40+ Mẫu tủ bếp khung bê tông sang trọng, tinh tế hiện nay

Tủ bếp là một trong những vật dụng quan trọng và được sử dụng nhiều nhất trong không gian gia đình. Việc thiết kế và xây dựng tủ bếp luôn nhắm đến việc cân nhắc giữa yếu tố sử dụng, thẩm mỹ, độ bền và chi phí. Trên thị trường hiện nay, tủ bếp khung bê tông đã trở thành lựa chọn của nhiều gia đình bên cạnh các loại vật liệu thông thường như gỗ, inox, nhựa để đảm bảo tính bền vững.

Vậy, ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng tủ bếp khung bê tông là gì, và liệu có nên chọn lựa loại tủ bếp này hay không? Hãy cùng Kim Sinh khám phá trong bài viết sau đây nhé!

Có nên làm tủ bếp khung bê tông hay không?

Trong quá trình thiết kế tủ bếp, một số người tin rằng việc đổ bê tông dưới khung tủ bếp sẽ giúp ngăn sàn ẩm mốc và tăng độ bền cho tủ. Ngoài ra, việc nấu nướng trên bề mặt tủ bếp khung bê tông mang lại cảm giác an toàn hơn. Tuy nhiên, mặt hạn chế của việc xây bếp bằng bê tông là không đạt được tính thẩm mỹ cao.

tủ bếp khung bê tông

Với sự khác biệt trong ý kiến, liệu bạn có nên chọn đóng tủ bếp khung bê tông hay không? Để có câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm của thiết kế này.

Ưu điểm của loại tủ bếp xây bằng khung bê tông

Bởi vì bê tông được xem là vật liệu bền và phù hợp với giá cả trên thị trường thiết kế nội thất hiện nay, việc sản xuất tủ bếp khung bê tông mang lại những lợi ích sau:

  • Tủ bếp xây gạch tạo cảm giác an tâm và đảm bảo khi sử dụng trong quá trình nấu nướng. Người dùng có thể thoải mái làm việc trên bề mặt mà không cần lo lắng về độ chắc chắn của tủ bếp.
  • So với các chất liệu khác, loại tủ bếp này rất phù hợp với các không gian bếp có độ ẩm cao. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, cần chú ý đến độ ẩm và hơi nước của bê tông để tránh tình trạng ẩm ướt trong những ngày mưa và ảnh hưởng đến chất lượng của tủ.
  • Thiết kế các ngăn tủ được tạo ra bằng viên gạch với mặt cánh gỗ tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn cho tủ bếp, đồng thời tăng độ bền và chống mối mọt.

tủ bếp khung bê tông

Nhược điểm của loại tủ bếp khung bê tông

Để xác định xem có nên lựa chọn tủ bếp xây gạch hay không, ngoài các ưu điểm đã nêu trên, cần xem xét những hạn chế của thiết kế này như sau:

  • Do cấu trúc tủ bếp xây khung bê tông, việc bố trí chiếm diện tích cho các trụ bê tông sẽ làm giảm không gian lưu trữ đồ dùng trong bếp.
  • Sử dụng bê tông làm vật liệu chính có thể tiết kiệm chi phí, nhưng để tạo ra vẻ đẹp sang trọng cho tủ bếp khung bê tông, việc sử dụng gạch men là không thể tránh khỏi. Điều này có thể làm tăng tổng chi phí của dự án lên cao.
  • Thiết kế này khiến cho tủ bếp trở nên cố định và không thể di chuyển, so với các loại tủ bếp gỗ khác.
  • Quá trình thi công và lắp đặt tủ bếp khung bê tông khá phức tạp, từ việc đo đạc đến thi công để đảm bảo vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Đồng thời, sau một thời gian sử dụng, có nguy cơ bị ẩm mốc và mùi hôi gây ảnh hưởng đến vệ sinh.

tủ bếp khung bê tông

Những điểm cần phải lưu ý khi làm tủ bếp khung bê tông

Trước khi lắp đặt tủ bếp, cần chú ý để lớp xi măng khô: Khi xây dựng nền bê tông cho tủ dưới, cần đợi xi măng khô trong khoảng một hoặc hai tháng trước khi tiến hành lắp đặt tủ bếp. Nếu không, cửa tủ gỗ có thể hấp thụ ẩm từ khung bê tông, dẫn đến tình trạng ẩm mốc và cong vênh.

Trong trường hợp bạn vừa hoàn thành một dự án và muốn lắp đặt tủ bếp, bạn có thể sử dụng đá hoa cương để lát lên khung bê tông để ngăn tủ bị ẩm.

tủ bếp khung bê tông

Nếu bạn đang làm một chiếc tủ mới, không nên xây bệ bê tông: Lời khuyên chân thành nếu bạn đang xây dựng một tủ bếp mới mà không muốn xây bệ bê tông, hãy xem xét khả năng tạo ra tủ bếp hoàn toàn bằng gỗ, nhựa hoặc inox. Điều này sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ, hiệu quả sử dụng cao và sự thoải mái cho gia đình.

Tủ bếp bê tông chỉ thực sự phù hợp nếu gia đình đã có sẵn bệ, một số khách hàng thậm chí chọn phá bỏ bệ bê tông để tạo ra toàn bộ dòng tủ bếp mới đẹp và phù hợp với diện tích gia đình.

Những mẫu tủ bếp khung bê tông sang trọng, tinh tế

Tủ bếp khung bê tông đang dần khẳng định vị thế của mình trong không gian nội thất hiện đại nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa tính bền bỉ và vẻ đẹp tinh tế. Với thiết kế sang trọng, những mẫu tủ bếp khung bê tông không chỉ mang lại sự chắc chắn mà còn tạo nên điểm nhấn đẳng cấp cho gian bếp của bạn.

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích phong cách thiết kế tối giản nhưng vẫn đậm chất thẩm mỹ và sự tinh tế trong từng chi tiết.

Tủ bếp khung bê tông hiện đại

Mẫu tủ bếp khung bê tông này được trang bị đầy đủ các tính năng hiện đại phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình. Sự kết hợp màu sắc trẻ trung và hiện đại cũng là một điểm mạnh của sản phẩm này. Thiết kế tủ bếp xây gạch này thích hợp cho các gia đình trẻ, yêu thích sự năng động và hiện đại.

tủ bếp khung bê tông

Tủ bếp khung bê tông chắc chắn và siêu bền đẹp

Với bố cục này, không gian bếp sẽ trở nên đương đại hơn. Đặc biệt, khi nhìn vào, bạn sẽ không thể nhận ra rằng tủ bếp dưới được làm từ khung bê tông. Màu sắc trang nhã và sang trọng sẽ phù hợp với các căn nhà có thiết kế hiện đại.

tủ bếp khung bê tông

Tủ bếp khung bê tông với phong cách mộc mạc, tối giản

Tủ bếp được trang trí với hoa văn màu bê tông, mang lại cảm giác tự nhiên và chân thực. Với thiết kế vững chãi và sự kết hợp màu sắc hài hòa, chiếc tủ bếp này sẽ phù hợp với không gian vintage và tối giản.

Tủ bếp Kim Sinh đã trình bày những ưu điểm và nhược điểm của tủ bếp khung bê tông hiện nay thông qua bài viết này. Hy vọng thông tin trên sẽ giúp quý vị đưa ra quyết định xây dựng tủ bếp khung bê tông hay không. Chúng tôi mong rằng quý vị sẽ có lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết cùng chuyên mục

Danh mục sản phẩm

Sản phẩm nổi bật